Thứ Ba, 8 tháng 7, 2014

Howard Webb có thể bắt chính trận chung kết World Cup 2014

theo nhận định ban tổ chức đăng tin the thao thì trọng tài Howard Webb có khả năng được điều khiển trận chung kết World Cup 2014 sau khi ông là 1 trong 15 vị Vua áo đen được FIFA giữ lại cho 4 trận đấu cuối cùng của giải đấu này.

Howard Webb từng tham gia điều hành trận đấu giữa Colombia - Bờ Biển Ngà ở lượt đấu cuối vòng bảng và trận Brazil - Chile ở vòng 1/8 và lọt vào bang xep hang bong da WC 2014. Ngoài trọng tài Webb, nước Anh còn có 2 trợ lý khác được giữ lại là Mike Mullarkey và Darren Cann.
trong-tai-howard-webb-va-neymar
Trọng tài Howard Webb và Neymar
Kinh nghiệm của Webb về bong da là không phải bàn cãi khi ông từng được FIFA tin tưởng giao quyền bắt chính trận chung kết World Cup 2010 giữa Tây Ban Nha và Hà Lan.
Tuy nhiên vị trọng tài 42 tuổi này để lại tai tiếng khi không rút thẻ đỏ với tiền vệ Nigel de Jong (Hà Lan) sau tình huống đạp vào ngực Xabi Alonso (Tây Ban Nha) trong trận đấu kể trên.
Nước chủ nhà Brazil chỉ còn trọng tài duy nhất được FIFA giữ lại để phục vụ kể từ loạt bán kết.
Trước đó, FIFA đã chỉ định trọng tài Marco Rodriguez (Mexico) bắt chính trận bán kết giữa Brazil và Đức vào lúc đêm nay (03h00 ngày 9/7). Ông Rodriguez chính là trọng tài đã không phát hiện được tình huống tiền đạo Luis Suarez (Uruguay) cắn vào vai trung vệ Giorgio Chiellini (Italia) ở vòng bảng.
Ở trận bán kết còn lại giữa Hà Lan và Argentina, trọng trách "cầm cân nảy mực" sẽ được giao cho trọng tài Cuneyt Cakir (Thổ Nhĩ Kỳ).

0 nhận xét:

Đăng nhận xét