Thứ Năm, 17 tháng 7, 2014

CÔNG BỐ ĐỀ CỬ GIẢI CẦU THỦ HAY NHẤT CHÂU ÂU 2013-14

Mặc dù không thể bảo vệ ngai vàng Champions League nhưng Bayern Munich vẫn áp đảo danh sách 10 đề cử cho giải Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu mùa giải 2013-14 đẩy mạnh vị trí trong bang xep hang ngoai hang anh.
Đêm qua, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã chính thức công bố 10 ứng cử viên lọt vào danh sách đề cử cho giải “Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2013-14”. Đây là giải thưởng thường niên được UEFA trao tặng ngôi sao có màn trình diễn cá nhân ấn tượng nhất các giải VĐQG và cúp châu Âu.



Mueller và Lahm đều có mặt trong danh sách đề cử đúng như người hâm mộ xsmn dự đoán

Điểm nhấn đáng chú ý nhất trong bản danh sách này là sự áp đảo của Bayern Munich. Tính tổng cộng, “Hùm xám” nước Đức đã có 4 ngôi sao góp mặt, bao gồm thủ quân Philipp Lahm, thủ thành Manuel Neuer, tiền vệ Thomas Muller và Arjen Robben. Đây là điều dễ hiểu bởi dù không bảo vệ thành công ngai vàng Champions League nhưng những nhân tố này đã giúp Bayern giành Bundesliga với rất nhiều kỉ lục bị phá vỡ. Đáng kể hơn, họ vừa có 1 VCK World Cup thành công trong màu áo ĐT Đức và Hà Lan.

Màn trình diễn ấn tượng trên đất Brazil là những tác động trực tiếp giúp 4 ngôi sao trên trở thành những ứng cử viên sáng giá cho giải thưởng năm nay. Tuy nhiên, 4 tên tuổi của Bayern sẽ phải cạnh tranh với nhiều ứng cử viên sáng giá khác. Trong số đó, phải kể tới 2 cái tên quen thuộc là Cristiano Ronaldo và Lionel Messi.

Ở mùa giải trước, Cris Ronaldo đã ghi tới 31 bàn thắng, giành danh hiệu Chiếc giày Vàng châu Âu cùng Luis Suarez. Đáng kể, anh đã phá vỡ kỉ lục ghi bàn/mùa của Messi ở Champions League, giúp Real Madrid thỏa giấc mộng La Decima. Trong khi đó, dù nghỉ thi đấu hơn 1 tháng vì chấn thương, Leo Messi vẫn ghi tới 28 bàn thắng ở La Liga.

Quan trọng hơn, El Pulga đã có màn trình diễn ấn tượng ở World Cup 2014, giúp Argentina giành ngôi Á quân và được FIFA chọn là ngôi sao xuất sắc nhất giải với danh hiệu "Quả bóng Vàng World Cup 2014".

Ngoài ra, danh sách đề cử của FIFA còn nhiều cái tên đáng chú ý khác như Diego Costa (Atletico Madrid), Angel Di Maria (Real Madrid), James Rodriguez (Monaco) và Luis Suarez (Liverpool). Đây đều là những tên tuổi xứng đáng góp mặt trong danh sách được FIFA vinh danh. Ví như James Rodriguez, cầu thủ này đã xuất sắc vượt qua nhiều chân sút tên tuổi để giành danh hiệu Vua phá lưới World Cup 2014 với 6 bàn thắng. Còn Suarez lại giành danh hiệu Vua phá lưới Premier League với 31 bàn, thành tích giúp tiền đạo này sở hữu Chiếc giày Vàng châu Âu cùng Cris Ronaldo.

Suarez cũng là đại diện duy nhất của Premier League góp mặt trong danh sách này. Trong khi La Liga và Bundesliga có 4 cái tên, còn Ligue 1 cũng đóng góp 1 cầu thủ.

Danh sách 10 đề cử cho giải Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2013-14

1. Diego Costa (TBN, Atlético Madrid – Chelsea)

2. Ángel Di María (Argentina, Real Madrid)

3. James Rodríguez (Colombia, AS Monaco)

4. Philipp Lahm (Đức, Bayern Munich)

5. Lionel Messi (Argentina, Barcelona)

6. Thomas Müller (Đức, Bayern Munich)

7. Manuel Neuer (Đức, Bayern Munich)

8. Arjen Robben (Hà Lan, Bayern Munich)

9. Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha, Real Madrid)

10. Luis Suárez (Uruguay, Liverpool – Barcelona)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét