Chủ Nhật, 20 tháng 7, 2014

Arsenal: Chờ đợi gì từ Mathieu Debuchy?

Các pháo thủ thành London đã không thể giữ chân được công thần Bacary Sagna. Sự ra đi của hậu vệ người Pháp để lại một khoảng trống mênh mông ở hành lang cánh phải. Thế nhưng Mathieu Debuchy đã đến và hậu vệ 29 tuổi này hoàn toàn có thể khoả lấp được vị trí mà người đồng hương để lại trong bang xep hang ngoai hang anh.
Trong mùa Hè vừa qua, Arsenal đã đưa rất nhiều những cầu thủ vào tầm ngắm để bổ sung cho hàng thủ của mình hay nói đúng hơn là vị trí của Bacary Sagna để lại. Những cái tên như Atsuto Uchida, Serge Aurier hay Stephan Lichtsteiner cũng đã được nhắc đến. Song cuối cùng người được Arsenal mang về với sân Emirates đó chính là hậu vệ Mathieu Debuchy, một cầu thủ đang thuộc biên chế của Newcastle.
Câu hỏi được người ta quan tâm vào lúc này đó chính là liệu Debuchy có phải là sự thay thế hoàn hảo cho Sagna. Và những con số thống kê đã cho thấy rằng Debuchy chính là mảnh ghép mà Arsenal đang còn thiếu. Debuchy trẻ hơn Sagna 2 tuổi và những gì anh thể hiện trong mùa bóng vừa qua ở Premier League cũng tốt hơn so với Sagna.

Mathieu Debuchy chính là sự thay thế hoàn hảo cho vị trí của Sagna tại Arsenal. Ảnh: Internet
Kết thúc mùa giải 2013-2014, cả hai cầu thủ này đều đúng một pha lập công. Sagna có 2 pha kiến tạo thành bàn thì con số đó của Debuchy nhiều hơn một chút đó là 3. Bên cạnh đó số pha tắc bóng của Debuchy trung bình là 3,3/trận, trong khi Sagna thấp hơn rất nhiều với con số 1,7/trận. Tương tự như vậy đó là khả năng cắt bóng của Debuchy cũng nhỉnh hơn rất nhiều sới Sagna với các con số tương ứng là 2,4/trận và 1,5/trận.
Một thông tin đáng chú ý đó là trong mùa giải vừa qua, Debuchy chính là cầu thủ có số pha cứu thua nhiều nhất ở giải Ngoại hạng Anh. Nói một cách tổng thể, những thông số về khả năng phòng ngự của Debuchy đang có phần nhỉnh hơn một chút so với Sagna. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi ở Newcastle thì Debuchy ít khi được Alan Pardew cho đá dâng cao, anh thường có xu hướng chơi thấp.
Arsenal hoàn toàn có quyền chờ đợi vào những điều mới mẻ và Mathieu Debuchy mang lại. Cầu thủ 29 tuổi này cũng là một mẫu hậu vệ khá toàn diện. Không những chắc chắn trong khâu phòng ngự, Debuchy cũng tỏ ra lợi hại khi lên tham gia tấn công. Điều này đã được anh thể hiện trong màu áo đội tuyển Pháp ở World Cup vừa qua. Debuchy cũng là người có khả năng không chiến rất tốt, chính anh là một trong những hậu vệ ở châu Âu có tỷ lệ phá bóng bằng đầu rất cao.
Đừng quên rằng ở World Cup vừa qua, chính Debuchy chứ không phải Sagna mới là người được Didier Deschamps xếp đá chính. Debuchy đã có 18 tháng chơi bóng ở Newcaslte, anh hiểu rõ môi trường ở Premier League và sẽ dễ dàng hoà nhập với Arsenal. Rõ ràng với những phẩm chất như vậy, người ta hoàn toàn có thể tin tưởng ở Mathieu Debuchy, thậm chí anh còn có thể làm tốt hơn so với người đồng hương Bacary Sagna.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét