Thứ Hai, 21 tháng 7, 2014

Tour đấu định hình Quỷ đỏ

Với Man United, những trận giao hữu mùa Hè thường chỉ để làm thương hiệu. Tuy nhiên năm nay đã khác. Tour du đấu Mỹ sẽ rất quan trọng với đội bóng này để tranh vị trí bang xep hang ngoai hang anh . Thậm chí, người ta gọi đây là tour đấu định hình bộ mặt của Quỷ đỏ. Bởi rất nhiều gương mặt sẽ phải chứng minh khả năng với Van Gaal…

DU ĐẤU TỪNG LÀ ĐI CHƠI- Sự khác biệt năm nay của MU đang được cộng đồng xsmn theo dõi
Năm ngoái, phó chủ tịch M.U, Ed Woodward từng bỏ dở chuyến du đấu của M.U tại Australia để bay trở lại Anh đàm phán mua Cesc Fabregas (nhưng không thành). Chưa hết, những cầu thủ trẻ nổi lên từ loạt trận giao hữu mùa Hè cũng hiếm khi có chỗ đứng khi bước vào mùa giải mới.


Năm ngoái, Wilfried Zaha từng chơi rất hay trên đất Hong Kong. Có thời điểm, những pha đi bóng kỹ thuật của Zaha còn khiến anh được kỳ vọng sẽ trở thành “Ronaldo mới” ở Old Trafford. Tuy nhiên ngay sau đó, Zaha bất ngờ bị David Moyes giam trên ghế dự bị cho đến tận kỳ chuyển nhượng mùa Đông, trước khi bị đem cho Cardiff mượn. Sau Zaha, một tài năng trẻ nữa rất nổi ở Hè năm ngoái là Jesse Lingard. Thậm chí, anh còn là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất ở tour đấu Hè 2013 của M.U với 4 bàn. Trong đó, bàn đầu tiên của M.U dưới thời David Moyes cũng được Lingard ghi. Tưởng rằng tương lai tươi sáng đợi Lingard. Vậy mà khi mùa giải 2013/14 mở ra, anh trở lại đội trẻ rồi bị đem cho Birmingham mượn.


Nghĩa là với M.U, chơi hay ở loạt trận giao hữu chẳng nói lên điều gì. Du đấu đơn giản là để kiếm tiền. Hè 2013, họ di chuyển tổng cộng 40.223 km và đổi lại, họ kiếm được hàng chục triệu bảng.


HÈ 2014 SẼ KHÁC
Nhưng Hè 2014, mọi chuyện sẽ thay đổi. Nói cách khác, những trận giao hữu trên đất Mỹ sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tương lai nhiều cầu thủ tại Old Trafford. “Đây sẽ là tour đấu định hình M.U”, tờ Guardian bình luận. 3 tuần trên đất Mỹ sẽ giúp Van Gaal giải đáp 2 câu hỏi: Ai sẽ cùng ông chiến đấu, cùng “chia sẻ triết lý bóng đá” như ông mong muốn trong bài phát biểu đầu tiên tại Old Trafford và ai sẽ phải ra đi?


Ngoài những người chắc chắn không có tên trong kế hoạch của Van Gaal như Evra, Anderson..., còn ít nhất 7 cái tên thuộc diện tương lai mờ mịt. Người đầu tiên là Tom Cleverley. Tiền vệ 24 tuổi này từng được Moyes ưu ái sử dụng rất nhiều ở mùa trước. Nhưng phong độ của Cleverley là cực kỳ thất vọng. Hợp đồng của Cleverley với M.U chỉ còn thời hạn 1 năm và nếu muốn được ở lại, anh buộc phải thể hiện tốt ở loạt trận giao hữu. Việc M.U chi tới 28,5 triệu bảng để mua Ander Herrera càng khiến vị trí của Cleverley bấp bênh hơn.
Chris Smalling, Shinji Kagawa, Darren Fletcher, Ashley Young và Marouane Fellaini là những gương mặt tiếp theo bị đặt trong tầm ngắm. Riêng Fletcher thì hợp đồng với M.U chỉ còn thời hạn 1 năm. Với Fellaini, nhiều nguồn tin cho rằng anh nằm trong danh sách thanh lý của Van Gaal. Nhưng đến giờ chiến lược gia người Hà Lan vẫn chưa có động thái gì. Rất có thể việc Michael Carrick chấn thương phải nghỉ 3 tháng buộc Van Gaal cần phải giữ lại các tiền vệ trung tâm. Và đó sẽ là cơ hội thực sự cho Cleverley, Fletcher hay Fellaini.
Cuối cùng là Chicharito. Tiền đạo người Mexico vẫn đang trong thời gian nghỉ Hè sau World Cup 2014 và sẽ tập trung cùng đồng đội trên đất Mỹ. Những trận giao hữu sắp tới sẽ là cơ hội gần như cuối cùng để Chicharito thể hiện.
Việc định hình nhân sự sẽ giúp Van Gaal đưa ra quyết định lựa chọn sơ đồ nào cho M.U? Ông sẽ sử dụng sơ đồ 4-3-3 theo sở trường hay 5-3-2, sơ đồ được Van Gaal áp dụng rất thành công ở ĐT Hà Lan tại World Cup 2014?
3 tuần tới, quãng thời gian rất quan trọng cho Van Gaal và cả các học trò. Để họ hiểu lẫn nhau và để định hình Quỷ đỏ dưới triều đại mới.


LỊCH DU ĐẤU MÙA HÈ CỦA MAN UNITED
Ngày Đối thủ
07h30, ngày 24/7 LA Galaxy- Man United
03h30, ngày 27/7 Man United - Roma
06h00, ngày 30/7 Man United - Inter
03h05, ngày 03/8 Real - Man United
Ngày 04/8 Chưa xác định
Ngày 12/8 Man United - Valencia

0 nhận xét:

Đăng nhận xét